saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Làm thế nào để chăm sóc da của bạn?

Làm thế nào để chăm sóc da của bạn?


Làn da là của bạn liên tục được tái tạo, vì vậy cần chăm sóc nó đúng cách để phục hồi, cải thiện và có một làn da khỏe mạnh.

Phương pháp 1/3: Phân biệt loại da và cách khắc phục:

Có bốn loại da nói chung: da dầu, da khô, da thường và da hỗn hợp . Ngoài ra, nó có thể có làn da nhạy cảm là tổng hợp của 1 trong 4 loại da nói trên.

Da khô: 
Nếu da của bạn thường xuyên khô, ít dầu, có ít mụn thì da bạn đang được xếp vào loại da khô. Da khô thường thiếu độ đàn hồi, rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gió và nhiệt độ lạnh. Vì vậy bạn nên rửa mặt 1 ngày 1 lần với sữa rửa mặt dạng kem và nước ấm.
phunuvietonline.blogspot.com
Da khô (Hình ảnh tham khảo)
Khắc phục: Rửa sạch da với nước ấm và lau khô, sử dụng toner để giúp làn da giữ ẩm, tránh khô da. Tránh toner và các sản phẩm trang điểm có cồn làm khô da, nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để giữ độ ẩm cho da và làm trẻ hóa làn da.

Da dầu: 
Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn sẽ luôn cảm thấy da nhiều dầu và bóng nhanh sau khi làm sạch da, ngoài ra còn thấy lỗ chân lông to hơn. Da dầu thường dễ bị nổi mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng hơn những loại da khác và sần sùi hơn.
phunuvietonline.blogspot.com
Da dầu (Hình ảnh tham khảo)
Khắc phục: 
Làn da dầu thường sẽ có xu hướng bắt bụi hơn so với da khô, vì vậy nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt không tạo bọt và rửa lại sạch với nước ấm. Sử dụng toner dưỡng ẩm không cồn giúp loại bỏ chất cặn bã trên da. Sử dụng giấy thấm dầu cũng là cách làm sạch dầu, giảm độ bóng nhờn trên da. Mặc dù da bạn là da dầu nhưng bạn vẫn phải giữ ẩm cho da với kem dưỡng ẩm nhẹ hàng ngày, nếu không da bạn sẽ bị khô bên dưới cấu trúc da và nó sẽ tiết da nhiều dầu hơn.


Da thường: Một số người vẫn nghĩ da thường là da hỗn hợp, nhưng không phải như vậy. Nếu bạn sở hữu làn da dầu ở vùng chữ T và mũi trong khi da vùng má lại khô, nó được coi là da thường. Da thường cũng được coi là bình thường khi mà mùa đông thì khô, mùa hè có dầu trên da.
phunuvietonline.blogspot.com
Da thường (Hình ảnh tham khảo)
Khắc phục: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dành cho da thường, sử dụng toner ẩm không cồn để lau khắp mọi nơi trên khuôn mặt, sử dụng kem dưỡng ẩm tránh da bị khô.

Da hỗn hợp: 
Da hỗn hợp dấu hiệu nhận biết gần giống với da thường, da có mụn, dầu nhưng một số vùng lại không có dầu, thường khô.
Hai trường hợp điển hình của da hỗn hợp là: da khô có mụn li ti ở da và mụn mủ ở má, hoặc có mụn nhỏ ở da và mụn mủ, mụn trứng cá ở cằm và miệng.
phunuvietonline.blogspot.com
Da hỗn hợp (Hình ảnh tham khảo)
Khắc phục: Nếu có mụn trứng cá nhiều cần đến trung tâm da liễu để có phương hướng điều trị tốt hơn.

Da nhạy cảm: 
Xin lưu ý rằng bạn có thể có làn da nhạy cảm và da thường, da dầu, hoặc khô. Nếu da của bạn có phản ứng dị ứng với các sản phẩm làm đẹp và thường là nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gió và thời tiết lạnh, nó là da nhạy cảm. Biểu hiện của da: phát ban, mẩn đỏ, viêm,mụn trứng ca, các mao mạch bị giãn nở.
phunuvietonline.blogspot.com
Da nhạy cảm (Hình ảnh tham khảo)
Khắc phục: Sử dụng sữa rửa mặt, mỹ phẩm trang điểm dưỡng ẩm, có mùi thơm và không gây dị ứng. Cần làm sạch da và dưỡng ẩm da hàng ngày, một số loại mỹ phẩm có thành phần của: hoa cúc, lô hội, dầu dừa, hoa oải hương, hương thảo, húng tây, ...



Phương pháp 2 của 3: Chăm sóc da chung cho tất cả các loại da


Ngăn chặn ánh nắng mặt trời:

 Kem chống nắng giúp tránh sự ảnh hưởng trực tiếp từ ánh mặt trời tới làn da của bạn. Hàng ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF tối thiểu là 15++ đến 30++. Hãy nhớ rằng các tia sáng mặt trời vẫn có thể gây hại trong những tháng ngày mua đông. Nếu bạn không thích mất nhiều thời gian vào việc vừa dưỡng ẩm vừa chống nắng thì bạn nên mua loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm.
phunuvietonline.blogspot.com
Tia UVA, UVB có hại cho da (Hình ảnh tham khảo)
 2 Rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối: 


Đây là một bước rất quan trọng và bạn phải nhớ để làm điều này. 
phunuvietonline.blogspot.com
Rửa mặt 2 lần/ngày (Hình ảnh tham khảo)



Tẩy tế bào chết cơ thể của bạn cho mềm da: 
Lượng da chết hay bụi bẩn, mỹ phẩm còn tồn lại trên da, mặc dù bạn đã rửa mặt với sữa rửa mặt rất kỹ. Vì vậy hàng tuần chúng ta nên tẩy da chết cho da 2 lần để lấy đi những tế bào chết, lượng dư mỹ phẩm để tránh da bị bít, làm sạch và sáng da.
phunuvietonline.blogspot.com
Tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần (Hình ảnh tham khảo)

4 Sống một lối sống lành mạn:
Không sử dụng thuốc lá, chất có cồn, chất kích thích...Có một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng: ăn nhiều rau, trái cây, tập thể dục thể thao thường xuyên...


5 Uống nhiều nước:
Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đủ nước, cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C: 
Ví dụ: dâu tây, chuối, cam... và các loại trái cây phổ biến khác có rất nhiều vitamin E, D và C.

Ngủ đủ giấc: 
Đối với trẻ em cần ngủ đủ 8-10 giờ/ngày và người lớn cần ngủ khoảng 8 giờ/ngày. Ngủ không đủ giấc sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày và da dẻ sạm đi.


Tránh trang điểm: 
Thói quen trang điểm sẽ khiến làn da của bạn bị hư tổn và lão hóa dần đi, và nếu bạn tẩy trang không hết thì còn có nguy cơ nổi rất nhiều mụn do chân lông bị tắc không thải được chất cặn bã đi.

Phương pháp 3 của 3: Tự chăm sóc da

1
Làm mặt nạ cho da tại nhà: 
Đắp mặt nạ cho da là việc bạn nên làm thường xuyên,hàng ngày. Đắp mặt nạ sữa chua lên mặt khoảng 20 phút mỗi ngày làm cho da bạn trở nên sáng hơn và hạn chế mụn hơn. Kiên trì sử dụng trong vòng 1 tháng bạn sẽ có làn da sáng mịn, cung cấp đủ độ ẩm cho da. Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ yến mạch, mặt nạ trứng, mặt nạ tinh bột nghệ, ... 

Mình sẽ có bài hướng dẫn làm mặt nạ handmade tại nhà, chi phí thấp cho mọi người tham khảo nhé.

Bổ sung độ ẩm cho da thường xuyên: 
Hàng ngày trước khi makeup hoặc trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, sau khi ngủ dậy bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi rõ rệt.

Trên đây là cách phân biệt loại da, cách khắc phục, và một số phương pháp tự chăm sóc da tại nhà mà mình  muốn chia sẻ tới các bạn.
Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh, rạng ngời!



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Phụ Nữ Việt Nam